Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

Cắm ghép răng Implant là 1 phương pháp dùng chân răng nhân tạo thay thế cho 1 hay nhiều răng bị mất trên sống hàm, giúp ngăn ngừa và ngăn chặn sự tiêu xương xảy ra sau khi mất răng.

Phẫu thuật cắm ghép răng Implant có thể được coi là nha khoa phục hồi và đồng thời cũng có thể được coi là nha khoa thẩm mỹ. Trong rất nhiều trường hợp, Implant nha khoa sẽ là giải pháp duy nhất để phục hồi chức năng nhai và các cấu trúc nâng đỡ.. https://nhakhoakim.com/

Phương pháp cấy ghép răng sinh học tốt nhất hiện nay
Bằng việc thay thế chân răng đã mất, ngoài việc đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ, Implant còn đáp ứng yêu cầu ăn nhai khỏe và bền như chân răng thật sự, giúp bệnh nhân có thể ăn bất kỳ thức ăn gì mà bệnh nhân muốn. Khi một răng bị nhổ bỏ, bệnh nhân có thể có 1 số lựa chọn để phục hồi lại răng đã mất, tuy nhiên sẽ không có giải pháp nào có độ bền và đáp ứng chức năng nhai tốt như Implant.


1. Kỹ thuật cắm ghép răng Implant thực hiện như thế nào?
Kỹ thuật cắm ghép răng Implant là kỹ thuật đặt trụ implant vào xương hàm vùng mất răng, sau đó phục hình sứ cho răng mất riêng lẽ hoặc toàn bộ răng. Trụ implant đóng vai trò như một chân răng thực thụ, giúp bạn ăn nhai tốt và độ thẩm mỹ cao.

Kỹ thuật đặt trụ implant vào xương hàm vùng mất răng
Quá trình cắm ghép implant phải được Bác sĩ nha khoa khám tổng quát, chụp Xquang răng và chụp CT 3D cũng như các xét nghiệm cần thiết. Để đảm bảo quá trình cắm ghép an toàn chống viêm nhiễm thì tất cả từ phòng ốc, ghế nha, vật dụng và dụng cụ đều phải vô trùng tuyệt đối.

Trước khi cắm ghép, bác sĩ sẽ chụp CT 3D kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng
Thường cắm ghép implant sẽ được Bác sĩ hẹn trước, trước khi đến phòng nha thì bạn cần chuẩn bị sức khỏe tốt, ăn uống đủ no. Nếu đường huyết, huyết áp hoặc tim mạch (nếu có) thì bạn phải kiểm soát trước khi cắm Implant.
Sau cắm ghép Implant bạn phải mất từ 1-3 tháng để Implant tích hợp với xương hàm, lúc này Bác sĩ sẽ gắn phục hình sứ lên trên Implant. Nhưng trong khoảng thời gian chờ Implant tích hợp, bạn sẽ được gắn răng tạm để bạn sinh hoạt và giao tiếp. Tuy nhiên, có những trường hợp đặc biệt thì vẫn có thể phục hình sứ sớm hơn dự kiến.

2. Răng Implant tồn tại trong bao lâu?
Về mặt nguyên tắc răng cắm ghép đã tích hợp xương (nghĩa là đã gắn chặt) thì không bị rơi ra. Thời gian sử dụng răng Implant có thể suốt đời. Răng cắm ghép tồn tại lâu dài như răng thật và cũng giống như răng thật, nhưng muốn răng sử dụng lâu dài quý khách cần chăm sóc, vệ sinh răng miệng kĩ lưỡng và tuân thủ lịch tái khám đều đặn vì răng Implant không sâu răng nhưng vẫn còn nhiều yếu tố làm giảm tuổi thọ của vít : ví dụ như tổ chức mềm quanh vít (nếu bị nhiễm trùng mãn tính thì gây tiêu xương).

3. Ưu điểm của răng Implant cho với các phục hình khác?
– Ngăn ngừa sự tiêu xương do mất răng.
– Kỹ thuật bảo tồn nhất, không phải mài răng, lấy tủy răng như khi làm cầu răng.
– Tránh những phiền toái của hàm giả tháo lắp (lỏng lẻo, vướng víu, chức năng nhai kém, làm tổn thương các răng mang móc…).
– Gần giống như răng thật về thẩm mỹ và chức năng.
– Trả lại nụ cười tự nhiên và khuôn mặt trẻ trung cho bạn.

Vì Implant là phương thức phục hình răng tốt nhất hiện nay, chỉ khi nào không có điều kiện làm Implant thì mới nên thực hiện những loại phục hình thông thường. https://nhakhoakim.com/bang-gia-nieng-rang-chuan-tai-nha-khoa-kim.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét